Thứ Tư

Làm dầu sả bằng máy ép tinh dầu sả

Tinh dầu sả có rất nhiều tác dụng tốt và có mùi thơm đặc biệt mà không loại tinh dầu nào có thể sánh bằng. Tuy nhiên việc ép sả thủ công gồm rất nhiều công đoạn và vô cùng phức tạp khi phải thực hiện chưng cất rồi mới có thể ép được tinh dầu. Để hạn chế nhược điểm này ngày nay người ta thiết kế ra 1 loại máy có thể giúp người sử dụng dễ dàng ép mà không tốn nhiều thời gian và công sức.

Tổng quan về máy ép tinh dầu

máy ép tinh dầu sả cũng giống như máy ép tinh dầu lạc, gấc, vừng, đậu nành,…. Đều là loại máy ép đa năng có thể sử dụng ép nhiều loại nguyên liệu. Máy có thiết kế đơn giản, có vỏ ngoài inox sáng bóng, chống gỉ nên rất tiện cho việc vệ sinh, lau chùi và bảo quản máy móc.



Máy gồm 2 phần chính đó là phần thân máy và phần trục máy. Hai phần này phân tách nhau rõ ràng phần thân chứa mô tơ. Phần trục chứa trục ép và gia nhiệt có thể tháo rời được làm bằng thép chống gỉ nên sau mỗi lần chạy có thể tháo rời và dễ dàng làm sạch máy.

Nguyên lý hoạt động của máy vô cùng đơn giản bạn chỉ cần khởi động mô tơ và mọi cho nguyên liệu vào phễu sau đó máy sẽ hoạt động và liên tục ép cho đến khi hết nguyên liệu mới thôi.

Cách thức sơ chế và tiến hành ép sả

Do cây sả rất dài nhưng phần dầu lại chỉ tập trung nhiều ở củ của cây vì vậy bạn nên lấy mình phần củ to bỏ phần lá và phần thân thừa đi. Sau đó rửa sạch phần củ và để nơi khô ráo thoáng mát để tiến hành bước sơ chế tiếp theo.

Cổ phễu bé và máy không thể ép nếu nguyên liệu quá to và dài nên bạn cần cắt nhỏ củ sả thành nhiều khúc, độ dày càng mỏng càng tốt như hạt lạc hoặc đậu nành để máy dễ dàng ép được.

Sau khi chuẩn bị xong nguyên liệu thì bạn khởi động máy lưu ý để máy khởi động tầm 2 đến 3 phút cho nhiệt độ ép tăng lên mức cho phép khoảng 180 độ thì lúc này bạn có thể tiến hành cho nguyên liệu vào trong phễu. Khi mới bắt đầu cho thì nên cho nguyên liệu một cách từ từ để xem mức độ ép của máy và công suất của máy hoạt động có tốt chưa. Nếu xảy ra hiện tượng nghẹt máy thì bạn cần bình tĩnh tìm nguyên nhân và giải quyết.

Những lỗi hay mắc khi ép sả

- Lỗi nghẹt máy do bạn sơ chế sả quá to nên trục ép không thể ép hết hoàn toàn được, máy liên tục đưa nguyên liệu mới vào nên dễ bị kẹt
- Bã dễ bị mắc lại trong trục xoắn do đầu ra bị kẹt hoặc do nguyên liệu dồn lại quá nhiều máy không xử lý kịp.
- Máy không ra bã chỉ có 2 lí do duy nhất là máy không thực hiện ép được và thứ 2 là đầu ra bị kẹt. Nếu xảy ra tình huống này thì nên kiểm tra đầu ra, thứ 2 là kiểm tra trục xoắn xem nguyên nhân tại sao lại không ép được
- Mô tơ không hoạt động có thể là do nguồn điện bạn nên cẩn thận kiểm tra để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.
Bạn có thể nhờ sự hỗ trợ từ kỹ thuật viên của sieuthihaiminh để được xử lý trong trường hợp khẩn cấp nhé!


Lưu ý trong sử dụng để máy ép tinh dầu sả luôn bền

- Tuân thủ các quy tắc sử dụng máy từ thời gian chờ nhiệt đến nhiệt độ thích hợp để máy luôn hoạt động tốt nhất
- Luôn vệ sinh máy đúng cách từ vỏ ngoài đến phần trục máy để đảm bảo độ bền và chất lượng của máy
- Đối với các loại nguyên liệu quá lớn cần phải được sơ chế kĩ càng rồi mới tiến hành ép tránh trường hợp làm tắc nghẽn máy
Hiện nay siêu thị hải minh là một trong những nơi chuyên cung cấp các dòng máy ép đa năng, ép tinh dầu lớn trên thị trường. Bạn có thể tìm hiểu thông tin hoặc đặt câu hỏi hay có thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ ngay nhé.

8 nhận xét:

  1. Nguyên lý hoạt động của máy vô cùng đơn giản bạn chỉ cần khởi động mô tơ và mọi cho nguyên liệu vào phễu sau đó máy sẽ hoạt động và liên tục ép cho đến khi hết nguyên liệu mới thôi.
    May cat Plasma

    Trả lờiXóa
  2. Lỗi nghẹt máy do bạn sơ chế sả quá to nên trục ép không thể ép hết hoàn toàn được, máy liên tục đưa nguyên liệu mới vào nên dễ bị kẹt . nồi điện nấu phở

    Trả lờiXóa
  3. Không biết năng suất thế nào. Còn quả cáo thì cái nào chẳng hay và tốt

    Trả lờiXóa
  4. Máy có thiết kế đơn giản, có vỏ ngoài inox sáng bóng, chống gỉ nên rất tiện cho việc vệ sinh, lau chùi và bảo quản máy móc.mua máy hút bụi công suất lớn

    Trả lờiXóa
  5. Bài viết rất hay và bổ ích
    https://hatinhit.com
    https://tintuc.hatinhit.com

    Trả lờiXóa
  6. Lưu ý trong sử dụng để máy ép tinh dầu sả, Máy chấm công khuôn mặt luôn bền

    Trả lờiXóa
  7. Phần trục chứa trục ép và gia nhiệt máy chấm công vân tay có thể tháo rời được làm bằng thép chống gỉ nên sau mỗi lần chạy

    Trả lờiXóa