Chủ Nhật

tại sao máy rửa xe không lên nước? Cách xử lý

Các tiệm rửa xe hiện nay đều trang bị máy xịt rửa để tăng khả năng làm sạch, vệ sinh phương tiện xe cộ tốt nhất. Thế nhưng thị trường lại xuất hiện nhiều những loại máy bơm xịt rửa xe kém chất lượng. Vì thế người dùng phải thường xuyên đối mặt với các vấn đề trục trặc. Mà rất nhiều tiệm rửa sửa xe gặp phải là tình trạng máy xịt rửa xe không lên nước.


Nguyên nhân máy phun xịt rửa xe không lên nước:

Vậy nguyên nhân không lên nước là do đâu? Hướng xử lý ra sao? Hãy nghe các kỹ thuật viên hướng dẫn ngay nào!

1. Nguồn nước

Nếu nguồn nước ở nhà bạn có quá nhiều cặn bẩn, cặn vôi, lâu ngày sẽ khiến motor yếu. Cặn vôi lâu ngày đó bám chặt vào máy làm tắc đường ống gây hỏng máy, khiến nước không thể lên được. Bên cạnh đó nguồn nước cung cấp cho máy quá yếu cũng là nguyên nhân.

Để khắc phục được nguyên nhân này bạn cần kiểm tra kỹ nguồn nước, cung cấp cho máy nguồn nước sạch, mạnh, đủ lớn. Mặt khác nên mua may rua xe có bộ lọc. Để ngăn chặn cặn bẩn không thể vào được máy, giúp máy bền hơn.

2. Không vệ sinh, bảo dưỡng máy xịt cao áp rửa xe

Dù bạn là người cũng có lúc bạn bị bệnh. Máy móc cũng vậy, nó như một cơ thể, khi nó hoạt động quá lâu nó cũng có thể gặp những trục trặc. Máy hoạt động lâu ngày khiến các khớp nối bị rỉ, đường ống bị rò rỉ, bị tắc, đóng cặn,… Vì vậy cần phải vệ sinh và cần bảo dưỡng theo định kỳ để gia tăng tuổi thọ cho máy.


3. Bộ phận chỉnh áp của máy phun áp lực bị hỏng

Một khi núm chỉnh áp bị hỏng chắc chắn máy sẽ không thể hoạt động được. Núm này có nhiệm vụ điều chỉnh áp suất khi rửa xe. Nếu nó bị hỏng, nước sẽ không thể tự đẩy được ra ngoài. Vậy nên khi không lên được nước bạn thử kiểm tra xem bộ chỉnh áp có bị hỏng hay không? Nếu hỏng thì phải thay thế, sửa chữa, tránh làm gián đoạn công việc của bạn.

4. Do van điều chỉnh của máy bơm nước rửa xe bị hỏng

Để cân bằng áp suất cho may xit rua xe cần có van điều chỉnh. Khi van bị hỏng, áp suất của máy sẽ không được cân bằng. Dẫn đến nước lên yếu hoặc rò rỉ, cản trở nguồn nước đi lên. Máy sử dụng lâu thường hay bị hỏng van.

5. Phớt máy xịt áp lực cao bị hỏng

Phớt của máy rửa xe là vòng tròn cao su có tác dụng vô cùng quan trọng. Phớt giúp khớp nối ngăn nước và dầu vào động cơ. Khi phớt máy bị mòn, dầu nước có thể tràn vào ảnh hưởng đến động cơ của máy, máy sẽ không thể lên áp khiến cho nước cũng không thể lên được.


6. may xit rua xe không thay dầu định kỳ

Theo quy định thì bạn nên thay dầu 1000km 1 lần. Nếu lâu ngày bạn không thay dầu, dầu sẽ bị biến đổi đặc tính khiến máy không chạy được. Những cặn bẩn trong dầu sẽ bám vào xi lanh khiến cho nó không được trơn như ban đầu

7. Mua máy bơm áp lực kém chất lượng

Đây cũng có thể coi là nguyên nhân khiến cho máy không thể lên được nước. Những sản phẩm cũ, sản phẩm làm nhái được bán tràn lan trên thị trường. Vì vậy khi bạn mua máy rửa xe bạn nên tìm đến những cửa hàng uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng

6 nhận xét:

  1. Nguyên nhân máy phun xịt rửa xe không lên nước:máy hàn điện 3 pha

    Trả lờiXóa
  2. Vậy nguyên nhân không lên nước là do đâu? Hướng xử lý ra sao? Hãy nghe các kỹ thuật viên hướng dẫn ngay nào!
    máy cắt sắt thép

    Trả lờiXóa
  3. Phớt giúp khớp nối ngăn nước và dầu vào động cơ. Khi phớt máy bị mòn, dầu nước có thể tràn vào ảnh hưởng đến động cơ của máy, máy sẽ không thể lên áp khiến cho nước cũng không thể lên được.máy bơm mỡ bằng điện

    Trả lờiXóa
  4. Mặt khác nên mua may rua xe có bộ lọc. Để ngăn chặn cặn bẩn không thể vào được máy, giúp máy bền hơn.Máy hút bụi nhà xưởng

    Trả lờiXóa
  5. Máy hoạt động lâu ngày khiến các khớp nối bị rỉ, máy chấm công đường ống bị rò rỉ, bị tắc, đóng cặn,

    Trả lờiXóa
  6. Để khắc phục được nguyên nhân này máy chấm công giá rẻ bạn cần kiểm tra kỹ nguồn nước,

    Trả lờiXóa